100 ปี ร้านยาเอี๊ยะแซ

Last updated: 15 ต.ค. 2567  |  21 จำนวนผู้เข้าชม  | 

100 ปี ร้านยาเอี๊ยะแซ

100 ปี ร้านยาเอี๊ยะแซ

เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ที่จะมี ผลิตภัณฑ์หรือร้านค้า อะไรที่จะอยู่ได้ถึง 100 ปี เพราะถ้าไม่ดีจริงหรือมีคุณภาพเพียงพอ ก็ต้องมีวันเลิกรา

เอี๊ยะแซ ถือเป็นร้านยาจีนย่านตลาดน้อยเพียงร้านเดียวที่มียังคงสภาพความเป็นร้านยาจีนจริงๆ และผ่านมากว่า 4 Generations ซึ่งแต่ละรุ่นก็ผ่านวิกฤติต่างๆมามากมาย ไม่ว่าสงครามโลกใน Gen แรก หรือใน Gen ต่อมา ทั้ง ต้มยำกุ้ง,น้ำท่วมใหญ่ หรือ ล่าสุดก็ โควิด

ซึ่งทุกวิกฤติที่ผ่านมาได้นั้น เพราะแนวทางตั้งแต่รุ่นแรกได้สอนสั่งกันมาก็คือ  “ให้คุณภาพมาพร้อมคุณธรรม”

คือ ตัวยาทุกชนิดต้องมีคุณภาพที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีและต้องอยู่ในเรทที่ผู้บริโภค เข้าถึงได้  พร้อมไม่ฉวยโอกาสซ้ำเติมผู้บริโภค แม้ว่าจะมีปัจจัยที่อ้างในการปรับค่าสินค้าขึ้นก็ตาม เช่น ช่วงโควิดระบาด จะมีสมุนไพรบางตัวที่หายากมากและมีหลายร้านกักตุนเพื่อเก็งกำไร แต่ทางร้านก็ไม่มีการปรับขึ้นอย่างไร

 

และ Signature ของร้านที่ถูกพูดถึงกันมากมายคือ

1.    การแมะ(จับชีพจร) เพื่อตรวจอาการและสุขภาพ โดยซินแส ที่มากประสบการณ์กว่า 60ปี ซึ่งลูกค้าของแกมีตั้งแต่คนย่านตลาดน้อยและนอกพื้นที่แล้ว ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายทั้ง ศิลปิน,ดารา,นักธุรกิจระดับโลก มักจะให้แกจับชีพจรเพื่อตรวจและจัดยาบำรุง (แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น การรับลูกค้าก็จำกัด และต้องนัดล่วงหน้า)

2.    ยาดมสมุนไพรเอี๊ยะแซ ต้นตำรับยาดมสมุนไพรแบรนด์แรกที่ทำในรูปแบบสมุนไพรบรรจุขวด กับกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และสูตรเฉพาะกว่า 100 ปี ยากที่ใครจะเลียนแบบ

3.    ตู้แช่น้ำสมุนไพรโบราณ ทั้ง เก๊กฮวย,หล่อฮั้งก้วย ที่คำนึงของผู้บริโภคด้วยการใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล

นอกจากนี้ก็มีการพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์คุณภาพต่างๆไม่ว่า พิมเสนน้ำ ยาหม่อง ลูกอม

รวมถึงปรับเข้ายุคสมัยสำหรับผู้ไม่สะดวกต้มยาหรือกลัวรสขมของยาจีน ก็มีผลิตภัณฑ์บางชนิดที่ในรูปแบบแคปซูล แต่มี อย.ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็น จับซาไท้เป้า(บำรุงครรภ์) ,แซฮัวทึง(บำรุงหลังคลอด) หรือ เหม่ยอิง (สูตรจัดการสิว,บำรุงผิว)

ทั้งหมดข้างต้น ก็ไม่แปลกที่จะทำให้ร้านยาเล็กๆในย่านตลาดน้อยจะมีอายุกว่า 100 ปี จนเป็นจุดเช็คอินและถ่ายรูป ของเหล่า อินฟลูฯ หรือนักท่องเที่ยวมากมาย

ร้านจะเปิดทำการ จันทร์-ศุกร์ 9.00 – 17.00 , เสาร์ 9.30 – 15.30 ปิดวันอาทิตย์

Tel: 081-307-5206, 02-234-1519

Line: @earsairherb




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้