บทความ

ร้านขายยา เอี๊ยะแซ... เป็นร้านขายยาจีนสมุนไพร ย่านตลาดน้อย ที่เรื่องลือ มา กว่า 100 ปี ตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทางบรรพบุรุษเจ้าของร้าน ได้นำวิชาการรักษาโรคต่างๆในแบบแผนโบราณ จากประเทศจีน และมาตั้งรกรากในประเทศไทย โดยได้ทำการเปิดร้านขายยาจีน พร้อมการรักษา ตามแบบฉบับของซินแส ของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นการ แมะ (จับชีพจร), การดูลิ้น และอีกหลากหลายวิธี เพื่อวินิจฉัยโรคต่างๆ ได้

เก๊กฮวย (Chrysanthemum) จัดเป็นสมุนไพรจีน ช่วย แก้ร้อนใน ลดความดันโลหิต ขยายหลอดเลือด บำบัดเส้นเลือดหัวใจตีบตัน และกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด นิยมนำมาต้มแล้วใส่น้ำตาล ดื่มเป็นเครื่องดื่มคลายร้อน

ว่าด้วยเรื่อง โสม โสม คือ ต้นไม้เตี้ยๆ ที่มีชื่อทางพฤษศาสตร์วงศ์ ARALIACEAE เป็นพืชล้มลุก มีรากลึกประมาณ 30 ซม มีรากแขนงแตกออกเป็นแฉกอ้วนกลมเป็นทรงกระบอกสีออกเหลืองอ่อน ลำต้นมีความสูงประมาณ 90 เซนติเมตร ลักษณะของใบโสมนั้น จัดเป็นใบประกอบ แต่ละใบจะแตกออกเป็นแฉกๆ สีเขียว...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้